WE ARE THE BLOGKER

November 17, 2020
1573
GEEK REVIEW : “Segway Air T15 ใช้แทนสเก็ตบอร์ดได้ แต่แทนจักรยานไม่ได้”

รีวิว
สรุป

“Segway Air T15 ใช้แทนสเก็ตบอร์ดได้ แต่แทนจักรยานไม่ได้”

ห่างหายจากการรีวิวไปนาน หลักๆแอดมินขี้เกียจครับ แต่เอาจริงๆก็ซื้อจองเล่นมาเต็มไปหมดเหมือนเดิม แค่ขี้เกียจเขียน แฮร่
.
วันนี้ อิทธิฤทธิ์ 11.11 ทำพิษ กดของเล่นชิ้นใหม่ Segway Air T15 มาเฉ้ยยย แบบไม่ตั้งใจ แค่อยากเล่น
ถามว่าทำไมกด คือ ผมมีความสนใจในอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยไฟฟ้า ขนาดพกพา ชนิดใส่เข้ารถไปเที่ยวไหนก็ได้มานานล่ะ พอเจอสเปค หนัก 10.5 กิโล (โครตเบา) แบตตามสเปควิ่งได้ 15 กม. (จริงไหมเด่วบอก) พับแล้วโครตเล็ก สวยงามสัสๆ เลยกดมาแบบไม่ทันตั้งตัว
.
.
.
พึ่งได้จองเมื่อวานครับ ยอมรับว่าโครตสวย แต่ถามว่าเบาไหม เอาจริง 10 กก. ยกจริงๆมันก็หนักฮะ ไม่ได้เบาขนาดนั้น แต่ในแง่ใช้งานจริง มันกางแล้วเข็นไปจะสะดวกและกินพื้นที่น้อยมากกว่า เอาขึ้นรถไฟฟ้าได้
ความเร็วสูงสุด 20 กม.ต่อชัวโมง ก็เร็วกว่าวิ่งไปเองล่ะ แต่ปัญหาคือการเปลี่ยนเกียร์ ใช้การเหยียบตูดสองที ซึ่งเป็น interface ที่แม่งแปลก เปลี่ยนไม่ค่อยถนัดเอาจริงๆ
ที่จับบิดไม่ได้ มีปุ่มกดสองข้าง ข้างขวาเร่ง ข้างซ้ายเบรค ใช้นิ้วโป้งกดเอา แม่งเมื่อยมากครับ เอาจริงๆแบบบิดดีกว่านะ
ข้อดีคือมี Cruise Control กดไปยาวๆจะมีเสียงบี๊บ แล้วไม่ต้องกด วิ่งควงสวยๆไปได้เลย อันนี้สนุกมาก
แต่ๆๆๆๆๆๆ ความกากของมันคือ โม้ไว้ว่าวิ่งได้ 15 กม. แต่ผมกดแบบ Full Speed ตลอดทาง วิ่งได้แค่ 7 กม. บางๆ เพราะฉะนั้น ใช้วิ่งซื้อของ 7-11 ในหมู่บ้านพอไหว ไปไกลๆอาจต้องเข็นกลับ (คุณหลอกดาวว)
การใช้ต้องฝึกสัก 15 นาทีก่อนครับ มันได้ฟีลแบบ สเก็ตบอร์ด คือต้องเอาเท้าวิ่งไถตอนต้นให้มันทรงตัวได้ แล้วกดวิ่ง แล้วยืนเกร็งตรูด วิ่งไปยาวๆ พอมีปัญหา ก็กดเบรค ก้าวลงมา ถึงจะปลอดภัยจริงๆ เวลาเจอหลุมกะหลังเต่านี่ จุกได้ง่ายๆครับ
.
.
เอาจริงสำหรับการเล่นนี่สนุกนะ แต่ถามว่า ถ้าจะใช้เดินทางแบบจริงจัง จักรยานเถอะครับ มันคนละแบบ เอาจริงๆ มันเหนื่อยกว่าจักรยานนะ จักรยานมันคร่อมอานเฉยๆก็ทรงตัวได้ อีนี่ต้องเกร็งตรูดยืนขมิบตลอดทาง จัดว่าไม่สบาย แต่สนุก
ราคา official 33K ราวๆ โครตแพง คุ้มไหม ไม่คุ้ม แค่เล่นสนุก อย่าเอาไปใช้แทนการเดินทางจริงๆเล้ยยย
ชอบกด like ใช่ กด Share กราบขอบพระคุณครัช
ที่เฟสนี้